Tập trung phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch là một trong những công việc trọng tâm của ngành du lịch Huế trong năm 2017. Đã có nhiều kế hoạch và chương trình đã được tỉnh đặt ra như: Tỉnh sẽ đổi mới mô hình quản lý Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, Trung tâm Festival Huế theo hướng xã hội hoá để nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo ra nhiều hoạt động, sản phẩm mới, chất lượng cao để thu hút du khách; Mở cửa Đại Nội và triển khai các các dịch vụ về đêm, đồng thời nhân rộng mô hình đến một vài địa điểm khác như Cung An Định, khu vực đường Đoàn Thị Điểm; Triển khai dự án khai thác các giá trị Cung An Định phục vụ phát triển du lịch gắn bảo tồn; khai thác phát triển loại hình du lịch tâm linh tại các cơ sở tôn giáo; Phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, làng nghề truyền thống, nhà vườn; Hình thành không gian văn hóa, nghệ thuật, trải nghiệm ẩm thực khu vực đường Lê Lợi (từ cầu Tràng Tiền đến cầu Phú Xuân); Mở rộng không gian phố đi bộ kéo dài qua cầu Tràng Tiền, đường Trần Hưng Đạo (đoạn phía trước chợ Đông Ba) sang khu vực đường Trịnh Công Sơn và khu vực các trục đường Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu; Xây dựng các tuyến du lịch bằng xe đạp trên địa bàn tỉnh, vừa tạo ra sản phẩm du lịch vừa xây dựng hình ảnh thân thiện với môi trường... Đây là những việc làm thiết thực để những sản phẩm du lịch Huế tạo ấn tượng mới lạ trong lòng du khách.
Đại Nội sẽ mở cửa để đón khách về đêm từ ngày 22/4/2017
Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch
Xúc tiến, quảng bá du lịch được coi là một nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo ngành du lịch Huế, kế hoạch xúc tiến quảng bá của tỉnh sẽ không dàn trải, trước mắt tập trung nghiên cứu các thị trường khách đang đến Huế nhiều và có xu hướng tăng trong thời gian đến để đẩy mạnh. Có thể chỉ quảng bá một vài thị trường, nhưng sẽ đa dạng hình thức hơn để đạt hiệu quả. Theo kế hoạch, các thị trường chính ở châu Á tập trung vào Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan; còn châu Âu là Pháp, Anh, Nga và châu Mỹ sẽ là Mỹ và Canada. Bên cạnh đó, ngành Du lịch cũng sẽ thay đổi phương thức xúc tiến, quảng bá tại các hội chợ du lịch, đặc biệt các hội chợ du lịch quốc tế với sự tham gia chủ lực của các doanh nghiệp du lịch để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mua bán, trao đổi với các đối tác tại hội chợ. Chủ động tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế về thị trường du lịch trọng điểm của Huế. Nhằm tiếp cận và phục vụ nhu cầu thông tin mạnh mẽ hơn đối với thị trường khách quốc tế, Tỉnh sẽ nâng cấp website du lịch Thừa Thiên Huế thành ít nhất 02 thứ tiếng Việt và Anh; liên kết với website quảng bá du lịch của Tổng cục Du lịch, các địa phương trong cả nước và các thành phố quốc tế có mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Thừa Thiên Huế để cung cấp thông tin và quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế.
Cùng với tập trung phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá thì ngành du lịch tỉnh cũng đang tập trung phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật như: mở rộng các tuyến đường tiếp cận các điểm du lịch, nâng cấp tuyến đường ven biển; Xây dựng một số bến thuyền du lịch đầm phá; Quy hoạch và từng bước triển khai xây dựng các bãi đỗ xe khu vực phía nam sông Hương, trong đó có các bãi đỗ xe du lịch; Thúc đẩy tăng cường tần suất các chuyến bay hiện có, mở các tuyến bay mới đến Singapore và các thị trường du lịch trọng điểm trong nước; vận động triển khai chiếu sáng mỹ thuật ở các công trình cao tầng trên địa bàn thành phố Huế; Khuyến khích đầu tư xây dựng cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên, đặc biệt các khách sạn 4 - 5 sao đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách và phát triển các loại hình du lịch...
Cùng với sự cố gắng của tỉnh nhà thì việc có sự đồng hành của các doanh nghiệp là rất quan trọng. Tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các cấp, ngành đã và đang tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp về thủ tục, chủ động phối hợp hoạt động, tạo các điều kiện tối đa để có thể thu hút những nhà đầu tư lớn, làm đầu tàu dẫn dắt cho cả ngành du lịch phát triển.
Trong 2 tháng đầu năm, tổng lượt khách đến Huế ước đạt 488,23 nghìn lượt, tăng 5,77% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 183,59 nghìn lượt, tăng 6,4%; Tổng khách lưu trú ước đạt 282,1 nghìn lượt, tăng 1,26%; Doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt trên 928,55 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ. Đây là những con số biết nói để cho thấy sự đi lên và phát triển của ngành du lịch Huế . Với việc tăng cường khai thác các sẩn phẩm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và sự vào cuộc rốt ráo của các cấp, ngành, cùng sự đồng hành của doanh nghiệp, năm 2017 hứa hẹn sẽ là năm khởi sắc cho du lịch Thừa Thiên Huế.
Huế sẽ xanh và đẹp hơn để đón chào du khách