V/v triển khai Nghị định 143/2018/NĐ-CP
Ngày cập nhật 16/12/2019

Ngày 15/10/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định 143/2018/NĐ-CP Quy định chi tiết Luật bảo hiểm xã hội và Luật an toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với người lao động là công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

 

Theo đó, ngày 16/01/1019 Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định 143/2018/NĐ-CP Quy định chi tiết Luật bảo hiểm xã hội và Luật an toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với người lao động là công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam tại Hội trường Trung tâm hội nghị quốc tế Khách sạn Hương Giang, thành phố Huế.

Đến tham dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành có liên quan của tỉnh; đại diện lãnh đạo và các phòng nghiệp vụ của hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Xuân Tiếu - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh trình bày Nghị định 143/2018/NĐ-CP của Chính phủ cho toàn thể đại biểu dự hội nghị cùng nghe, tiếp thu để triển khai thực hiện, đã có 8 ý kiến thắc mắc một số nội dung chưa rõ tại Nghị định cần được sự giải đáp cụ thể của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Qua đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh cùng với các ngành chức năng đã tiếp nhận và trả lời xác đáng những ý kiến của các doanh nghiệp theo đúng quy định của Nghị định.

Đề nghị các doanh nghiệp triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định 143/2018/NĐ-CP  về bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với người lao động là công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam theo đúng quy định.

 

                                                                                                                                                                 Phòng Quản lý Doanh nghiệp và Lao động

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 36.695
Truy cập hiện tại 133