Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 tại các công ty, xí nghiệp ở khu công nghiệp Tứ Hạ
Ngày cập nhật 21/08/2020

Ban quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã Hương Trà đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại các công ty, xí nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thị xã.

Đoàn đã đi kiểm tra 2 đơn vị gồm: Công ty TNHH sinh dược phẩm Hera và công ty JoinTWell Việt Nam. Nội dung kiểm tra chủ yếu là bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp theo Quyết định số 127 của Chủ tịch UBND tỉnh. Tại các nơi kiểm tra, đại diện lãnh đạo các công ty báo cáo nội dung tự chấm điểm của đơn vị theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo Quyết định số 127 của Chủ tịch UBND tỉnh,  trên cơ sở đó, đoàn đã đi kiểm tra thực tế theo đánh giá của lãnh đạo công ty.

 Kết luận tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra của Ban quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao công tác phòng chống dịch của các đơn vị theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, qua đó, đoàn kiểm tra yêu cầu các công ty, xí nghiệp cần bổ sung thêm dung dịch sát khuẩn; bố trí phòng cách ly cho các trường hợp có các triệu chứng nghi nhiễm Covid 19; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho công nhân lao động về các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 và bổ sung, xây dựng kịch bản, phương án phòng chống dịch Covid 19 sát với điều kiện hoạt động công ty. Qua kiểm tra và đối chiếu theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp theo Quyết định số 127 của Chủ tịch UBND tỉnh, đoàn kiểm tra kết luận 2 Công ty TNHH sinh dược phẩm Hera và Công ty JoinTWell Việt Nam đảm bảo các điều kiện hoạt động bình thường.

 Được biết, Theo bộ tiêu chí đánh giá sẽ có 10 tiêu chí cụ thể, với tổng thang điểm tối đa là 100 điểm. Các doanh nghiệp đạt 80 điểm trở lên là đảm bảo tiêu chí an toàn, được hoạt động; từ 50-80 điểm được hoạt động nhưng phải khắc phục ngay các tiêu chí không đạt trong vòng 1 tuần; còn dưới 50 điểm là không đảm bảo an toàn phải ngừng hoạt động để khắc phục.

www.thuathienhue.gov.vn (CTV)

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 36.695
Truy cập hiện tại 38