Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn huyện Phú Lộc
Ngày cập nhật 08/09/2020
Tại chốt kiểm soát y tế số 4, huyện Phú Lộc

Chiều ngày 07/9, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Trong những ngày vừa qua, nhiều công dân từ vùng có dịch ( Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương ) có nhu cầu đến Thừa Thiên Huế tăng cao. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên công dân từ vùng có dịch đến Thừa Thiên Huế phải đáp ứng các điều kiện cụ thể để được phê duyệt vào tỉnh.

Qua kiểm tra, nắm bắt tình hình tại các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn huyện Phú Lộc, Lãnh đạo tỉnh yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở.

Đối với công dân từ vùng có dịch vào tỉnh Thừa Thiên Huế, Lãnh đạo tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền, thông tin rộng rãi về các giải pháp chống dịch đang được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong đó, công dân từ vùng dịch có nhu cầu đến Thừa Thiên Huế phải tiến hành Đăng ký khai báo y tế qua mạng trước tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được xem xét , phê duyệt. Sau khi được phê duyệt vào Thừa Thiên Huế, các công dân phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV- 2 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả âm tính trong vòng 72 giờ khi đến các Chốt kiểm tra liên ngành để vào tỉnh Thừa Thiên Huế,... Đồng thời sau khi vào địa bàn tỉnh, yêu cầu các công dân tuân thủ nghiêm “5K : Khai báo, khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người” và quy định phòng, chống dịch của tỉnh trong suốt thời gian lưu trú tại Thừa Thiên Huế.

Lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh, trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cùng với việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch thì ý thức và tinh thần trách nhiệm, tự giác… của mỗi người dân là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa, và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng. Vì vậy, người dân cần hiểu đúng, hiểu rõ về diễn biến dịch Covid-19 hiện nay, từ đó cùng chung tay, góp sức cùng với cả hệ thống chính trị nhằm đẩy lùi dịch bệnh.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở

www.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 36.695
Truy cập hiện tại 204