Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chia sẻ khó khăn với người dân vùng trũng Phong Điền
Ngày cập nhật 13/10/2020
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu trao mỳ tôm cho bà con vùng trũng thôn Hòa Đức
Sáng 11/10, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; TUV, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng đã đi kiểm tra tình hình ứng phó với mưa lũ tại điểm thấp trũng của huyện Phong Điền.
 
 

 

 

Cùng đi có Bí thư Huyện ủy Phong Điền Võ Văn Vui; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình và lãnh đạo các phòng, ban của huyện Phong Điền.  

Sau khi thực tế tại điểm ngập lụt này và chỉ đạo lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và Đảng ủy, UBND xã Phong Hòa tuyệt đối không được chủ quan lơ là trước diễn biến thất thường của thời tiết, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và lãnh đạo chính quyền địa phương buộc phải lựa chọn phương tiện duy nhất là đò máy để di chuyển dọc tuyến sông Ô Lâu về với người dân thôn Hòa Đức của xã Phong Hòa.

Để tiếp cận với người dân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và lãnh đạo chính quyền địa phương tiếp tục dùng ghe máy đuôi tôm để sử dụng. Tại đây, ngoài trò chuyện, chia sẻ với những khó khăn mà người dân gặp phải, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã hỗ trợ, cung cấp thêm nhu yếu phẩm là những thùng mỳ tôm cho người dân.

“Bà con tuyệt đối tuân thủ các quy định của chính quyền địa phương trong việc ứng phó với mưa bão, không được tự ý di chuyển, tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Bên cạnh đó, bà con cũng cần chủ động bảo vệ mình, không được chủ quan”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhắc nhở.

Theo chính quyền địa phương xã Phong Hòa, hiện có khoảng 100 hộ trong thôn Hòa Đức cần sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ, nhất là về lương thực, thực phẩm. Dù là vậy, nhưng với trách nhiệm của mình, Đảng ủy, chính quyền địa phương đã chủ động để ứng cứu kịp thời khi người dân gặp khó khăn.

Trước vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chỉ đạo Huyện ủy, UBND huyện Phong Điền và Đảng ủy, UBND xã Phong Hòa cần tiếp tục rà soát, nắm chắc các hộ gia đình khó khăn để có sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời. “Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét trong lúc này”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chỉ đạo.

Dự báo tình hình phức tạp của mưa lũ trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định: “Các đơn vị, địa phương, nhất là ở vùng thấp trũng cần tiếp tục nghiêm túc tuân thủ phương châm “4 tại chỗ”. Bên cạnh sự lãnh, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thì người dân cũng cần chủ động hơn trong ứng phó với mưa lũ; hạn chế đến mức thấp nhất tính mạng và tài sản”.

www.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 36.695
Truy cập hiện tại 99