Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương kiểm tra, động viên các doanh nghiệp ra quân sản xuất đầu năm
Ngày cập nhật 09/02/2022
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương kiểm tra tại Bến số 2 cảng Chân Mây – Lăng Cô

Ngày 08/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã đến kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh, động viên các doanh nghiệp ra quân sản xuất đầu năm mới tại Khu Công nghiệp Phú Bài và Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh.

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp cho biết, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất, tuy nhiên các doanh nghiệp đã có nhiều giải pháp chống dịch kịp thời, hiệu quả, chăm lo tốt đời sống cho người lao động, đồng thời ổn định sản xuất, tăng sản lượng...

Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam (HBI) tại Khu Công nghiệp Phú Bài với tổng vốn đầu tư 593 tỷ đồng, với 03 nhà máy gia công cắt vải, may mặc. Trong năm 2021, doanh thu đạt 6.167 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 7.480 lao động. Nhà máy sản xuất lon nhôm của Công ty TNHH Baosteel Can Making (Huế Việt Nam) tại Khu Công nghiệp Phú Bài với tổng vốn đầu tư 1.855 tỷ đồng. Trong năm 2021, sản lượng sản xuất 1.165 triệu lon, doanh thu 1.733 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 111 lao động.

Công ty CP Cảng Chân Mây đã đưa vào hoạt động giai đoạn 1 của Bến số 02 vào tháng 07/2021. Trong năm 2021, lượng hàng hóa qua cảng đạt 3,11 triệu tấn, doanh thu đạt 167 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 311 lao động. Công ty TNHH MTV Hào Hưng Huế đã đưa vào hoạt động bến số 03 cảng Chân Mây trong tháng 07/2021, giải quyết việc làm cho 260 lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương kiểm tra tại Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam (HBI)

Tại các điểm đến kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong năm 2021 của các doanh nghiệp, đồng thời bày tỏ vui mừng trước không khí làm việc tích cực ngay từ đầu năm của các doanh nghiệp cũng như ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị trong việc chăm lo Tết, đời sống cho người lao động. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương nhấn mạnh, trong năm 2021 đạt được những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, tiếp tục khẳng định vị thế của tỉnh nhà, cụ thể tỉnh có 9/13 chỉ tiêu đạt kế hoạch; trong đó: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 4,36% - đây là mức tăng khá so với cả nước (2,58%). Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 11.337 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức cao nhất từ trước đến nay 1,8 tỷ USD, tăng 29,8% so với cùng kỳ năm 2020; trong đó kim ngạch xuất khẩu lần đầu tiên vượt 01 tỷ USD. 

Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo thế và lực mới để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; trong bối cảnh diễn biến dịch vẫn còn phức tạp, kéo dài; dự báo tình hình kinh tế - xã hội có những thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, tuy nhiên, với những kết quả quan trọng, nổi bật đã đạt được trong năm 2021, Tỉnh tiếp tục đặt mục tiêu phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 6,5 - 7,5%; thu ngân sách phấn đấu đạt 12.000 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt trên 01 tỷ USD. Đây là các mục tiêu cao trong tình hình hiện nay, đòi hỏi phải có hệ thống giải pháp đồng bộ, sự nỗ lực, quyết tâm cao của tất cả các ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ, tạo đà cho Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong thời gian tới. Các  doanh nghiệp cần triển khai đồng bộ, quyết liệt, kịp thời chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và của Tỉnh về phòng chống dịch bệnh Covid-19, đẩy nhanh bao phủ vắc xin cho người lao động, chủ động tiến hành rà soát để xây dựng kế hoạch, kịch bản nhằm phục hồi và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong tình hình mới. Với việc tích cực lao động, sản xuất của các công ty trong những ngày đầu năm mới sẽ góp phần cho việc hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp năm mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương gửi lời chúc mừng năm mới với nhiều thành công, an khang thịnh vượng tới tập thể lãnh đạo và người lao động tại các doanh nghiệp.

.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương phát biểu tại Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam (HBI)

www.thuathienhue.gov.vn

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 36.695
Truy cập hiện tại 11