Hiệu quả quản trị hành chính công nhìn từ Thừa Thiên Huế
Ngày cập nhật 28/06/2022

Năm 2021, lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên Huế xếp thứ nhất, dẫn đầu toàn quốc về chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI). Có được thành quả đó là nhờ vào sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và chuyển động từ cấp cơ sở.

Phường Xuân Phú, thành phố Huế là một trong những địa phương được Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp với các cơ quan của Việt Nam đánh giá, khảo sát. Với tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng hẹn và trước hẹn trên 95%, địa phương này hiện tiếp tục triển khai nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, tập trung ứng dụng công nghệ thông tin.

 Ông TÔ HỮU BÒN, Phường Xuân Phú, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế: “Rất là hài lòng vì văn phòng một cửa đã có cải tạo, nâng cấp phục vụ cho bà con. Điều quan trọng là thời điểm dịch bệnh căng thẳng mà hoạt động của văn phòng như giải quyết công chứng, giao tiếp hằng ngày đều nhanh chóng, không gây phiền hà cho tổ dân phố chúng tôi.”
 Ông TẠ DƯƠNG ANH TUẤN, PCT UBND phường Xuân Phú, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế: “Thời gian tới ủy ban phường sẽ tuyên truyền về thủ tục hành chính, chỉ đạo bộ phận tiếp nhận đảm bảo hồ sơ thủ tục hành chính nhanh, đúng hẹn đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin.”
 Tại Thừa Thiên Huế, việc đánh giá chỉ số PAPI năm 2021 được thực hiện thông qua phỏng vấn trực tiếp 240 người dân tại 12 thôn, tổ dân phố thuộc 6 xã, phường, thị trấn trên địa bàn. Để tiếp tục duy trì và nâng cao chỉ số này trong thời gian tới, cần cả hệ thống chính trị chung tay nâng cao 8 chỉ số như: trách nhiệm giải trình với dân, cung ứng dịch vụ công…vv Việc chuyển đổi số được thúc đẩy trên nhiều mặt, qua đó tiết kiệm thời gian cho tổ chức lẫn công dân trong quá trình cung ứng dịch vụ công. Trước đó, địa phương này cũng đã lập 4 tổ công tác đặc biệt tham gia tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, nhất là về vướng mắc các thủ tục hành chính, pháp lý.
 Ông NGUYÊN CÔNG BÌNH, Phó Trưởng BQL Khu Kinh tế và Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế: “Cùng đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư có dự án tại khu công nghiệp, kinh tế để quảng bá tiềm năng chúng ta có. Chúng tôi tích cực chuẩn bị đáp ứng điều kiện nhà đầu tư cần như nguồn lao động, hỗ trợ nhà đầu tư giải quyết thủ tục hành chính đúng pháp luật.”
 Ông NGUYỄN THANH BÌNH, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế:“Chúng tôi gắn trách nhiệm việc thực hiện hiệu quả các chỉ số ở các địa phương vào đánh giá năng lực cán bộ sau tổng kết hàng năm. Tăng cường vai trò của Mặt trận, các đoàn thể chính trị cơ sở đồng hành cùng chính quyền . Đặc biệt tạo điều kiện để người dân tiếp cận, tham gia, giám sát việc thực hiện công tác điều hành, quản trị của chính quyền thời gian tới”
 2021 là một năm bội thu với Thừa Thiên Huế khi lọp vào top 10 bảng xếp hạng toàn quốc các chỉ số: PCI, Par Inder, Phòng chống thiên tai… Thành công của việc dẫn đầu chỉ số PAPI cho thấy quyết tâm cải cách của địa phương này, qua đó thu hút được đầu tư cũng như đáp ứng nhiều hơn sự hài lòng của người dân…
 
Thực hiện : Tiểu Bảo
Theo: quochoitv.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 36.695
Truy cập hiện tại 111